Cách chưng tổ yến nha đam chè đậu

Vào thời tiết nóng oi bức, người ta thường chú trọng vào những món ăn, thức uống giúp thanh lọc cơ thể. Không thể không nhắc đến chè nha đam nấu chung với đậu xanh vì ai cũng biết nó là một món ăn đơn giản, dễ làm và giúp thanh nhiệt, thải độc tố trong cơ thể, tăng sức đề kháng đồng thời làm mát và giúp làm đẹp da. Tổ yến là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá, có nguồn gốc từ thiên nhiên với rất nhiều vi chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ của con người mà không một loại thực phẩm nào có thể thay thế. Nếu chè đậu xanh nha đam kết hợp cùng với tổ yến sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho người dùng. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách nấu món chè nha đam tổ yến này nhé!

1. Nguyên liệu
– 10gr tổ yến đã ngâm nở và làm sạch (Cách làm sạch tổ yến xem TẠI ĐÂY), và sau đó đem tổ yến đi chưng (Cách chưng tổ yến TẠI ĐÂY)
– 50gr đậu xanh
– 100gr nha đam
– 30gr đường cát (có thể thêm đường nếu muốn ăn ngọt)
– Nước
2. Cách thực hiện
B1: Cho đậu vào cái xoong và đem vo với nước sạch, tiếp theo cho nước (tùy theo sở thích từng người mà cho lượng nước phù hợp) vào nấu đến khi đậu nở và mềm. Sau đó, đường vào sao cho vừa ăn.
B2: Nha đam làm sạch vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Và cho vào nồi nấu sau khi đã bỏ đường vào, nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp.
3. Trình bày
Cho chè vào chén, để tổ yến lên trên. Nếu muốn ăn lạnh thì cho thêm đá.

Bỏ yến trên chè nha đam đậu xanh sau đo có thể dùng (NGuồn ảnh: Internet)

Bỏ yến vào chén chè nha đam đậu xanh, sau đó có thể dùng (Nguồn ảnh: Internet)

Ăn tổ yến đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim gan, giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, chức năng gan thận, giải trừ độc tố trong máu, viêm khớp, điều hòa chức năng tình dục cho con người và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, có một số món ăn được kết hợp với tổ yến cũng có giá trị dinh dưỡng cao như: cháo nếp than tổ yến, yến sào hầm sữa tươi, chè tổ yến hạt sen,…..

Hiện nay, Yến sào Thuần Việt có cung cấp các loại tổ yến giá cả phải chăng. Để tránh mua nhầm tổ yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT

Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By HN