Sữa chua trái cây tổ yến

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. Sữa chua có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình tiêu hóa, và giúp xương chắc khỏe. Mỗi ngày ăn một hủ sữa chua, bạn sẽ thấy không những sức khỏe mà làn da cũng được cải thiện rõ rệt. Yến sào Thuần Việt xin giới thiệu với các bạn một món ăn đơn giãn, dễ làm và không mất quá nhiều thời gian đó là món “Sữa chua trái cây tổ yến”.

1. Nguyên liệu
– Tổ yến 5g-8g
– 1 hủ sữa chua có đường (có thể sử dụng sữa chua làm sẵn ở nhà hoặc sữa chua bán sẵn trên thị trường tùy sở thích).
– 2 muỗng canh sữa đặc có đường (lượng sữa đặc có thể gia giảm tùy khẩu vị)
– 100ml sữa tươi không đường.
– Trái cây tùy theo sở thích: xoài, dâu, kiwi,..

Sữa chua trái cây tổ yến tùy theo sở thích mỗi người mà chọn lựa trái cây mình yêu thich để chế biến món ăn này.

Sữa chua trái cây tổ yến, tùy theo sở thích mỗi người mà chọn lựa trái cây mình yêu thich để chế biến món ăn này.

2. Cách chế biến
– B1: Đem tổ yến ngâm và làm sạch tổ yến (xem cách làm sạch tổ yến TẠI ĐÂY). Sau khi làm sạch tổ yến, đem tổ yến đi chưng (xem cách chưng tổ yến TẠI ĐÂY)
– B2: Trái cây gọt vỏ và cắt thành hạt lựu
– B3: Cho sữa đặc có đường và sữa tươi không đường vào ly khuấy đều. Tiếp đó, cho sữa chua vào ly hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi, khuấy đều.
– Bước 4: Sau khi đã chưng cách thủy xong, cho phần yến sào vừa chưng vào hỗn hợp sữa chua đã pha chế. Sau đó, cho thêm trái cây vào để tạo thêm màu sắc và tăng vị ngon của món ăn.
3. Thưởng thức: có thể cho thêm đá vào nếu muốn ăn lạnh.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn được chế biến từ tổ yến vừa đơn giản, vừa dễ làm như: tổ yến chưng táo đỏ, tổ yến hầm sữa tươi, chè tổ yến hạt sen, rau câu dừa tổ yến,…

Hiện nay, Yến sào Thuần Việt có cung cấp các loại tổ yến giá cả phải chăng. Để tránh mua nhầm tổ yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT

Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 1900.96.96.23
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By HN