Tổ yến thả nước cốt gà

Ngày nay, việc chế biến món ăn vô cùng phong phú. Có thể cùng một nguyên liệu người ta có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon. Tổ yến cũng không ngoại lệ, chúng có thể làm được cả món ăn ngọt và ăn mặn tùy vào sở thích chế biến của mỗi người. Hôm nay, Yến sào Thuần Việt xin giới thiệu với các bạn một món ăn mặn vừa ngon, vừa bổ dưỡng đó chính là Tổ yến thả nước cốt gà. Một cái tên nghe thôi đã tạo cho chúng ta sự tò mò về món ăn này rồi. Vậy còn chờ gì nữa mà không bắt đầu vào bếp ngay nào!

1. Nguyên liệu
– Tổ yến 10g-15g
– 1 cái ức gà.
– 1 củ cà rốt, nấm rơm, hành lá, ngò.
– Gia vị: muối, hạt nêm….
2. Cách làm
– Bước 1: Ngâm và làm sạch tổ yến (xem cách làm sạch tổ yến TẠI ĐÂY)
– Bước 2: Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cà rốt đem gọt và cắt theo khoanh vòng tròn, nấm rơm rửa sạch. Sau đó, đem gà ướp 1 ít muối, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt để thấm.
– Bước 3: Nấu nước sôi và thả gà, cà rốt, nấm rơm vào nấu lấy nước dùng.
– Bước 4: Sau khi có được nước dùng gà, nêm nếm vừa ăn, ta lấy nước dùng này cho vào thố yến để chưng cách thủy, chưng cách thủy khoảng 20 phút rồi tắt bếp.

to-yen-tha-nuoc-cot-ga

Tổ yến thả nước cốt gà (Nguồn ảnh: Internet)

3. Thưởng thức
– Ta cho tổ yến đã chưng ra chén cho thêm gà, nấm, cà rốt và dùng.

Món Tổ yến thả nước cốt gà này là món ăn dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn được chế biến từ tổ yến như: Yến sào hầm sữa tươichè tổ yến hạt sen, tổ yến hầm canh giò heo, cháo tổ yến thịt heo,… để thực đơn mỗi bữa ăn thêm phong phú hơn.

Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 1900.96.96.23
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn  hoặc www.tamcaoviet.vn

By HN