Yến sào quấn bào ngư

Từ xưa, người ta đã xem yến sào, bào ngư là những nguyên liệu ẩm thực rất quý, rất bổ dưỡng. Ngày nay người khoa học cũng đã chứng minh thành phần dinh dưỡng có trong yến sào và bào bào ngư gồm tỉ lệ protein cao, đặc biệt có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và nhiều chất vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Cả 2 đều là những thực phẩm giúp phục hồi cơ thể, tăng sức đề kháng, giải độc cơ thể, tăng cường trí não, sáng mắt, làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào giúp chăm sóc sắc đẹp ở phụ nữ, cải thiện khả năng tình dục ở cả 2 giới.

Món

chao-to-yen-quan-bao-ngu

Cháo tổ yến quấn bào ngư

Nguyên liệu:

Gạo ngon 100g,  Bào ngư 50g,  Yến sào 20g,  Gừng 10g ,  Hành lá và gia vị cần thiết.

Cách chế biến yến sào bào ngư như sau:

to-yen-tho-nguyen-chat

               Tổ yến thô nguyên chất 

Đầu tiên là sơ chế và làm sạch yến sào và bào ngư (xem cách làm sạch tổ yến).

Với yến sào, nếu là tổ yến thô (chưa làm sạch lông) cần ngâm nước khoảng 30 phút rồi lấy sạch lông, tạp chất, bụi bẩn. Bào ngư lấy thịt, rửa qua với nước nóng có ngâm rượu và gừng để thịt thơm và săn chắc, sau đó cắt thành sợi vừa ăn

bao-ngu

Bào ngư tươi

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt sợi nhuyễn

Tiếp đến, gạo vo sạch rồi cho thêm khoảng 3,5 lít nước vào nấu nhừ. Khi cháo đã chín thì thêm vào chút muối, rồi cho bào ngư và yến sào vào đun đến khi cháo sôi trở lại thì nêm nếm vừa ăn, tắt bếp và cho hành lá cùng với gừng sợi vào. Và múc ra chén và thưởng thức thôi.

Món ăn được chế biến từ yến sào và bào ngư đơn giản nhưng sẽ mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể, và nhờ đặc tính dễ tan nên cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng và chuyển hóa thành năng lượng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn trề sinh lực.

Nên thưởng thức khi còn nóng và có thể cho thêm chút tiêu xay vào để tăng thêm hương vị nồng nàn cho món ăn.