NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG YẾN SÀO

Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng dành cho mọi người trong gia đình với giá trị rất cao mà nó mang lại. Việc sử dụng yến sào không đúng cách sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Tổ yến sào

Tổ yến sào

Dưới đây, Yến sào Thuần Việt đưa ra một số sai lầm cần tránh khi sử dụng yến sào:
1. Cất giữ, để dành yến sào quá lâu không đem ra sử dụng
– Nhiều gia đình được tặng yến sào, xem đây là một món quà quý và cất vào tủ từ năm này qua năm khác, đến lúc lấy ra sử dụng thì yến sào đã ngả vàng hoặc chuyển mốc. Yến sào có thời hạn sử dụng khoảng 2 năm kể từ ngày sản xuất, nên ăn sớm để thưởng thức được nhiều nhất dưỡng chất có trong yến sào. Khi yến sào ngả vàng thì lượng dưỡng chất đã giảm, còn yến sào bị mốc lưu ý không nên sử dụng.
2. Ăn không đúng lúc và liều lượng
– Thời điểm ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi ngủ, hoặc buổi sáng khi bụng còn đói. Ăn không đúng lúc là một sai lầm cần tránh khi sử dụng yến sào.
– Nếu ăn quá nhiều tổ yến thì cơ thể không hấp thu hết, sẽ đào thải ra ngoài gây lãng phí. Nếu ăn tổ yến quá ít hoặc ăn không đều đặn thì yến sào không đủ để phát huy hết tác dụng. Liều lượng dùng tốt nhất là ăn mỗi ngày với lượng nhỏ (3-4g mỗi lần), ăn liên tục từ 1-2 tháng để thấy được tác dụng của yến sào trên cơ thể của người dùng.
3. Những sai lầm trong quá trình chế biến
– Chưng yến bằng lửa lớn sẽ làm giảm dưỡng chất có trong tổ yến. Ta dùng nước chín đổ vào thố để chưng yến, chỉ nên chưng ở nhiệt độ 80 độ C, nước trong nồi chưng chỉ sôi nhẹ (sôi tăm) là được.

Không nên chưng yến sao với lửa lớn

Không nên chưng yến sào với lửa lớn

– Tuyệt đối không dùng lò viba để hâm nóng hay chưng nấu yến sào. Sóng điện từ trong lò viba có nhiệt độ rất cao sẽ làm giảm dưỡng chất của yến sào

Không dùng lò Viba để hâm yến sào

Không dùng lò Viba để hâm yến sào

* Lưu ý: Luôn đậy nắp thố yến trong khi chưng. Chỉ nên chưng tổ yến khoảng 30 phút, có thể gia giảm tùy theo ý thích của người dùng để có sợi yến còn nguyên, hơi dai ngon miệng. Thời gian chưng tổ yến quá lâu làm sợi yến nở to không dai và giảm dưỡng chất.

Dùng yến sào đúng cách sẽ:
– Giữ được trọn vẹn nhất dưỡng chất quý của yến sào
– Giúp cơ thể hấp thu hết dưỡng chất một cách hợp lý và có lợi nhất
– Tiết kiệm được chi phí khi ăn yến đúng cách và vừa đủ liều lượng

Chúng tôi hy vọng với những nội dung trên đây sẽ giúp các bạn biết rõ những sai lầm cần tránh khi sử dụng yến sào. Với loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao trên thị trường, sẽ không tránh khỏi những tổ yến giả kém chất lượng. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người thân trong gia đình, khách hàng nên tìm đến những cơ sở uy tín để mua tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Yến sào Thuần Việt tự hào là đơn vị chuyên cung cấp tổ yến chất lượng và giá cả phải chăng. Quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT

Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 1900.96.96.23
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By BD