Tổ yến chưng nhãn nhục

Như chúng ta đã biết, tổ yến chính là thực phẩm quý hiếm, trước kia chỉ được sử dụng để bồi bồ cơ thể cho các bậc vua chúa, quý tộc. Ngày nay, ai cũng có thể sử dụng được. Với nhiều dưỡng chất quý, tổ yến thì được sử dụng cho những người biếng ăn, thân thể suy nhược, bồi bổ cho bệnh nhân sau khi mổ, trị xạ, giúp ổn định thần kinh, bổ huyết và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể,….
Nhãn nhục là sản phẩm thu được quá trình sấy khô cùi nhãn tươi. Không chỉ là một loại thực phẩm quan trọng, nhãn nhục còn được ứng dụng phổ biến trong y học cổ truyền của Châu Á dựa trên thành phần dinh dưỡng độc đáo của nó. Nhắc đến nhãn người ta sẽ nghĩ ngay đến tính nóng, nhưng cái gì cũng có hai mặt lợi và hại, nếu sử dụng nhãn nhục ở mức độ vừa phải thì mang lại hiệu quả và ngược lại. Nhãn nhục là loại thực phẩm bổ dưỡng, thường được dùng trong các món chè để giúp thanh mát, giải nhiệt cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu, chữa mất ngủ,…..Khi sử dụng nên dùng đúng liều lượng và cần tìm hiểu xem có phù hợp với thể trạng hay không, để phát huy tối đa công dụng.
Tổ yến chưng nhãn nhục đặc biệt tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của con người. Vì thế, còn chần chừ gì nữa, bổ sung món chè yến này vào thực đơn bữa ăn nhà bạn ngay hôm nay thôi!

1. Nguyên liệu:
– Nhãn nhục: 50g
– Tổ yến: 10-15g
– Đường phèn
2. Cách thực hiện:
– Bước 1: Ngâm và làm sạch tổ yến (xem cách làm sạch tổ yến TẠI ĐÂY)
– Bước 2: Nhãn nhục rửa sạch và ngâm mềm.
– Bước 3: Đun đường phèn thành nước, cho đường phèn + nhãn nhục vào một chén nhỏ và chưng khoảng 15 phút tới khi nhãn nhục chín là được. Sau khi nhãn nhục chín, cho tổ yến vào chưng tiếp 15 phút. Lưu ý, không nên chưng quá lâu có thể khiến dinh dưỡng trong tổ yến và nhãn nhục mất đi.

Tổ yến chưng nhãn nhục

Tổ yến chưng nhãn nhục

3. Thưởng thức:
Cho tổ yến ra chén nhỏ và ăn nóng. Món chè này có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số món được chế biến từ tổ yến rất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của người dùng như: tổ yến chưng táo đỏ, chè tổ yến hạt sen,….

Yến sào Thuần Việt tự hào là đơn vị chuyên cung cấp tổ yến chất lượng và giá cả phải chăng. Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT

Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 1900.96.96.23
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By BD