Rau câu dừa tổ yến

Vào thời tiết trở nên nóng và oi bức, cơ thể bạn sẽ mất rất nhều nước vì thế phải bổ sung nhiều loại hoa quả hoặc nước lọc giúp cho cơ thể bạn giải nhiệt. Nước dừa là loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, thanh mát với hương vị dịu nhẹ thường được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, các món chè, đặc biệt có thể làm rau câu và rất được ưa thích trong những ngày nắng nóng. Hôm nay, yến sào Thuần Việt xin giới thiệu với các bạn, món “Rau câu dừa tổ yến”, món này sẽ mang lại một hương vị mới, vị ngọt mát của nước dừa kết hợp với tổ yến sẽ tạo nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng khi thời tiết nóng bức.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị
– Tổ yến: 10-15 gam
– Dừa xiêm: 1 trái
– Nước cốt dừa: 1 chén
– Sữa: 150ml
– Đường cát: 100 gam
– Gói rau câu: 1 gói
– Đường phèn
2. Cách thức thực hiện
– Bước 1: Làm sạch tổ yến (xem cách làm sạch tổ yến TẠI ĐÂY)
– Bước 2: Sau khi làm sạch đem chưng cách thủy với đường phèn khoảng 20 phút cho đến khi sợi yến nở vừa ăn. Không nên chưng yến lâu vì yến sẽ mềm nhũn và nát, đặc biệt sẽ mất các chất dinh dưỡng có trong tổ yến .
– Bước 3: Đổ nước từ trái dừa cho vào nồi, đun cho đến khi sôi và cho bịch rau câu, thêm đường vừa ăn, khuấy đều và nấu khoảng 20 phút rồi cho tổ yến đã chưng cách thủy vào.

Hủ rau cầu dừa tổ yến

Hủ rau câu dừa tổ yến (nguồn ảnh: Internet)

– Bước 4: Khi nấu xong cho ra từng hủ (đồ đựng rau câu) để đến khi rau câu đông lại và giữ lại một ít để tráng lên về mặt lớp rau câu. Sau đó, cho nước cốt dừa và sữa vào phần nước rau câu, đun cho sôi. Khi lớp rau câu trong hủ (đồ đựg rau câu) có lớp màng thì cho phần nước cốt dừa còn lại này lên tráng trên bề mặt từng hủ. Đợi đến khi rau câu đông lại hết và cho vào tủ lạnh để thưởng thức được. Nếu có thể thì nên cho vào trái dừa nhìn hấp dẫn và sẽ ngon hơn.

Món Rau câu trái dừa tổ yến này rất tốt cho sức khỏe và giúp giải nhiệt cho mùa hè oi bức, phù hợp với tất cả đối tượng, mọi lứa tuổi. Ngoài ra, có một số món chè giúp bạn giải nhiệt như: chè yến,…

Yến sào Thuần Việt là tự hào là đơn vị chuyên cung cấp tổ yến chất lượng và giá cả phải chăng. Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

 Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn

By HN