Tổ yến chưng đường phèn-món ăn đơn giản, dễ làm

Tổ yến là một trong các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hiếm có loại thực phẩm nào có thể thay thế, và chúng có giá trị kinh tế cao nên khi chế biến món ăn này, ai cũng muốn phát huy được hết các chất dinh dưỡng để mang lại sức khỏe cho gia đình cũng như bản thân. Tuy nhiên, với những người thường xuyên bận rộn với công việc họ không có nhiều thời gian để xuống bếp nấu những món ăn phức tạp. Thấu hiểu được điều đó, Yến sào Thuần Việt xin giới thiệu một món ăn về tổ yến cực kì đơn giản, dễ làm và không mất nhiều thời gian của các bạn đâu, xin giới thiệu món “Tổ yến chưng đường phèn”.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:
-Tổ yến: 5-7gr
– Đường phèn
– Nước sạch
– Nồi nắp kiếng để có thể tiện theo dõi quá trình chưng yến (Nếu có thể thì bạn nên dùng đồ chuyên dụng chưng yến hoặc dùng xửng)
– Một chén sứ nhỏ (hoặc thố sứ nhỏ) có nắp để đựng yến trong quá trình chưng
– Một chút gừng (có thể có hoặc không)

2. Cách thực hiện:
Bước 1: Làm sạch tổ yến, đối với:
– Tổ yến thô (xem cách làm sạch TẠI ĐÂY)
– Tổ yến rút lông hoặc tổ yến tinh chế: ngâm tổ yến vào nước sạch cho đến khi yến nở ra. (Đừng nên ngâm tổ yến quá lâu, sẽ làm tổ yến nở ra mất đi độ dai và giòn của sợi yến)
Bước 2: Có rất nhiều cách để chưng yến, các bạn hãy chọn cách mà phù hợp và tiện lợi cho các bạn. Sau khi ngâm yến nở ra và dùng rây bỏ nước yến đi:
Cách 1: Cho yến vào chén sứ hoặc thố sứ, sau đó đổ nước cho ngập hết phần tổ yến hoặc có thể cho nhiều nước hơn. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể giảm nước để tạo ra món ăn đặc hay lỏng theo ý thích, nhưng không nên để quá ít nước vì tổ yến sẽ không nở. Với cách này:

bo_vao_xung_de_chung

       Nguồn ảnh: Internet

 

 

Một là, bạn dùng xửng để chưng. Sau đó, bạn cho một lượng nước vừa phải cách đáy chén sứ (thố sứ) đựng tổ yến tầm 6-8cm và đặt chén yến vào nồi, đậy nắp lại và bất lửa vừa phải, không nên để lửa quá to.

 

 

Nguồn ảnh: Internet

  Nguồn ảnh: Internet

 

 

Hai là, bạn cho nước vào cái nồi rồi đặt bát yến vào, sao cho nước ngập 2/3 chén đựng yến là được. Sau đó bạn đun nước cho sôi rồi bật lửa nhỏ lại để tránh nước quá sôi sẽ vào chén yến.

 

Cách 2: Bạn cho yến và nước trực tiếp vào nồi chuyên dụng để chưng yến và sau đó cấm điện vào và chưng.

Nguồn ảnh: Internet

          Nguồn ảnh: Internet

Bước 3: Chưng tổ yến khoảng 20 phút thì cho đường phèn vào. Tùy vào sở thích của mỗi người mà cho lượng đường nhiều hay ít.
Bước 4: Sau khi đã cho đường phèn vào, chưng yến thêm 10 phút, rồi kiểm tra độ mềm của yến rồi tắt lửa, cho thêm vài lát gừng cho khử mùi tanh và tăng thêm phần hấp dẫn. Đợi nguội thì bạn nhấc chén yến ra.

3. Thưởng thức: bạn có thể dùng tổ yến nóng, để nguội hoặc lạnh ăn đều rất ngon. Vì khi sử dụng tổ yến sào nóng hay để lạnh thì tổ yến vẫn giữ được nguyên chất dinh dưỡng của nó.

Với tổ yến chưng đường phèn trên hi vọng đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích để chế biến tổ yến một cách tốt nhất và luôn giữ được giá trị dinh dưỡng mà món ăn này mang lại.

Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

 YẾN SÀO THUẦN VIỆT

 Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn

By HN