Cách phân biệt tổ yến thật và tổ yến giả

Tổ yến hay yến sào là một loại thực phẩm, rất bổ dưỡng có rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ của con người. Chính vì vậy, hiện nay nhu cầu sử dụng tổ yến trên thị trường ngày càng tăng, kết hợp với giá trị kinh tế cao nên tổ yến đã bị làm giả rất nhiều, bày bán ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để phân biệt tổ yến sào thật và tổ yến sào giả, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Quan sát tổ yến bằng mắt thường
– Tổ yến giả thường được làm giả rất tinh vi từ tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Nếu nhìn qua, bạn sẽ không thể phân biệt được đâu là tổ yến sào giả, đâu là tổ yến thật, bởi những chiếc tổ yến giả được làm quá tinh vi, dễ dàng đánh lừa thị giác của người mua. Nhưng nếu bạn chỉ cần quan sát kỹ một chút là có thể phân biệt thật giả ngay, tổ yến thật thường khá thô và xơ, còn tổ yến giả sẽ mềm mại hơn, nếu bạn giơ tổ yến thật trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua những sợi yến, và bạn sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục; còn đối với tổ yến giả khi đưa ra trước ánh sáng, sợi yến sẽ có hiện tượng phản quang và có màu trắng trong suốt.
– Nếu tinh ý hơn, bạn sẽ thấy khi cần trên tay, tổ yến thật nhẹ và thô hơn rất nhiều so với tổ yến giả, tổ yến thật chỉ có trọng lượng khoảng từ 3,5g đến 15g; còn tổ yến giả thường nặng trên 15g.

Tổ yến thật các sợi yến đều nhau và tổ yến giả thì ngược lại

Tổ yến thật các sợi yến đều nhau và tổ yến giả thì ngược lại

2. Về hình dáng
– Với loại tổ yến thật thì hình dáng bên ngoài cũng khá dễ để nhận biết, bạn sẽ cảm thấy tổ dày, có độ đàn hồi, cầm cảm thấy chắc tay hơn, các sợi yến đều nhau và có hình vòm cung, bẻ không gãy sợi yến dai tự nhiên. Còn tổ yến giả giòn, không có độ đàn hồi và dễ gãy.

3. Ngâm tổ yến với nước sạch
– Một biện pháp đơn giản để phân biệt yến sào thật và yến sào giả đó là bạn có thể cắt một phần nhỏ của tổ yến và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút sẽ thấy sự khác biệt giữa tổ yến thật và tổ yến giả rõ ràng nhất.
– Tổ yến giả nở ngay sau 2-3 phút và sau đó sẽ nhão ra vì do cấu trúc là tinh bột. Yến thật khi ngâm, hay đun sôi đều không tan, không nhão mà chỉ mềm và rời ra thành những sợi Yến nguyên vẹn. Tuy nhiên, sau khi ngâm 30 phút trong nước, nước ngâm tổ yến và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật, trong khi đó phần nước ngâm tổ yến giả sẽ bị chuyển màu bởi những phẩm màu từ tổ yến giả phải ra, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia.

Với công nghệ tinh vi như hiện nay, việc làm giả tổ yến cũng không có gì khó khăn. Vì thế, để đảm bảo tổ yến chất lượng khi mua yến sào bạn hãy mua ở những cơ sở uy tín và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ yên tâm 100% là tổ yến thật vì tổ yến được khai thác từ các công trình do công ty xây dựng nên sẽ được đảm bảo.

Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn,    www.tamcaoviet.vn

By HN