Những điều cần lưu ý khi sử dụng tổ Yến

Yến sào là thực phẩm cao cấp có hàm lượng dinh dưỡng cao có tác dụng giúp đẹp da, tăng cường khí huyết và phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên nếu chúng ta không sử dụng đủ liều lượng nhất định và thời gian sử dụng tối thiểu sẽ không phát huy được hết tác dụng của Yến sào.

Tổ Yến sào

       Tổ Yến sào

Thời gian ăn Yến sào cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà người sử dụng cần lưu ý. Thời gian sử dụng tốt nhất là khi cơ thể đã tiêu hóa hết thực phẩm của các bữa ăn chính trong ngày hoặc ăn yến vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Đây chính là thời gian để cơ quan tiêu hóa hấp thụ tối đa hàm lượng dinh dưỡng của Yến sào.

Tổ Yến sào

                   Tổ Yến sào tinh chế

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về những lưu ý khi sử dụng tổ Yến, mời bạn tham khảo:
1. Lưu ý trong sơ chế tổ Yến
– Không nên dùng nước nóng để ngâm tổ yến, nhiều người thường dùng nước nóng để tổ yến mềm nhanh hơn, tuy nhiên làm như vậy sẽ làm tan Yến và mất đi chất dinh dưỡng trong tổ Yến.
– Không sử dụng chất tẩy rửa để rửa. Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch để rửa và không ngâm quá 4h.
– Yến sau khi ngâm và làm sạch nhưng không dùng ngay thì vắt khô, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Phương pháp này co thể bảo quản Yến trong 7 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn nên hong Yến thật khô bằng quạt máy và bỏ vào hộp kín.
2. Lưu ý khi chế biến tổ Yến
– Chưng cách thủy là cách tốt nhất để giữ lại các chất dinh dưỡng trong tổ Yến. Dù chế biến món ăn gì cũng nên chưng cách thủy Yến trước, sau đó mới trộn Yến vào các món ăn đó.
3. Lưu ý khi bảo quản tổ Yến
– Tổ yến nếu bạn mua về và tự làm sạch thì có thể làm nhiều một lúc rồi cho bảo quản tủ lạnh dùng dần. Tổ Yến bảo quản trong tủ lạnh thì nên sử dụng hết trong 7 ngày.
– Nếu bạn muốn bảo quản tổ Yến trong thời gian lâu hơn 7 ngày thì hãy sấy khô hoặc phơi khô rồi bảo quản kín. Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu vì tổ Yến sẽ bị biến chất, ẩm mốc.
4. Đối tượng không được dùng tổ Yến
– Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, bé sơ sinh, người có thể trạng đàm thấp, béo mập, hay mệt mỏi, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… không nên dùng tổ Yến.

Để tránh mua nhầm tổ Yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com

By HN