Trẻ bao nhiêu tháng tuổi có thể dùng yến sào được ?

Không ít các mẹ thắc mắc trẻ bao nhiêu tháng tuổi thì có thể dùng được yến sào? và cách dùng yến sào đối với trẻ nhỏ như thế nào?
Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
1/ Trẻ bao nhiêu tuổi thì dùng được yến sao?
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Viện phó viện dinh dưỡng quốc gia :
“Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến sào. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 50-70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.”
Trẻ bao nhiêu tháng có thể ăn yến sào

Trẻ bao nhiêu tháng có thể cho ăn yến sào

Đối với trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là ưu tiên số một. những thực phẩm ăn dặm, bổ sung dinh dưỡng khác như yến sào, bột ăn dăm,.. cũng chỉ nên sử dụng hạn chế với mục đích bổ sung giúp tăng sức đề kháng, cung cấp một số khoáng chất cần thiết và quý hiếm cho trẻ.
2/ Cách chế biến yến sào cho trẻ nhỏ
 Yến sào (tổ yến) là một loại thực phẩm rất dễ chế biến và kết hợp được với hầu hết các loại thực phẩm khác để chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.
Đối với trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi các mẹ có thể dùng tổ yến chưng với đường phèn cho bé ăn (xem cách chưng tổ yến đường phèn) . Với những bé còn nhỏ các mẹ nên xé nhỏ (có thể xoay sơ qua) sợi yến trước khi chưng để bé dễ nuốt. Với các bé lớn hơn thì các mẹ chưng bình thường cho bé dùng.
cach-che-bien-to-yen-cho-em-be

Cách chế biến yến sào sao em bé

3/ Một số lưu ý khi cho bé dùng tổ yến.
– Chúng tôi khuyên các mẹ nếu là lần đầu tiên cho bé ăn yến sào nên cho ăn một lượng nhỏ và theo dõi trước khi cho trẻ ăn hằng ngày, tốt nhất các mẹ cần tư vấn bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng yến sào.
– Các mẹ không nên cho bé dùng các sản phẩm tổ yến chưng sẵn đóng chai trên thị trường vì đa số các sản phẩm này có hàm lượng yến sào thấp(không đúng như thông tin ghi trên bao bì), và chứa chất bảo quản (đa số là có vì nếu không thì không thể để lâu được). Các mẹ có thể mua tổ yến thô ít lông, hoặc tổ yến đã rút lông sẵn về chế biến cho bé dùng
Hi vọng một số thông tin này hữu ích cho các mẹ !