TỔ YẾN CHƯNG KỶ TỬ, TÁO ĐỎ, TUYẾT NHỈ BỔ DƯỠNG

Kỷ tử là vị thuốc thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt có tác dụng hiệu quả với người thừa cân và người cao tuổi. Tổ yến là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá, có nguồn gốc từ thiên nhiên với rất nhiều vi chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ của con người mà không một loại thực phẩm nào có thể thay thế. Khi kết hợp tổ yến với kỷ tử, táo đỏ, tuyết nhĩ sẽ mang lại một món ăn vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon. Và món ăn Tổ yến chưng kỷ tử, táo đỏ, tuyết nhĩ vừa đơn giản, vừa dễ làm.

1. Nguyên liệu
– Tổ yến: 15-20g
– Táo đỏ: 20 quả
– Kỷ tử: 1 nắm tay
– 1/2 bông tuyết nhĩ
– Chút đường phèn
– 2 lít nước
2. Cách làm
– B1: Làm sạch tổ yến (Cách làm sạch tổ yến xem TẠI ĐÂY), và sau đó đem tổ yến đi chưng cách thủy (Cách chưng tổ yến TẠI ĐÂY), xong lấy ra bỏ qua 1 bên
– B2: Tuyết nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân cho vào nồi cùng 2l nước, thêm chút đường phèn hầm trên bếp 60 phút. Sau đó, cho táo đỏ, kỷ tử đã rửa sạch vào nồi tuyết nhĩ đun thêm 5 phút nữa.
– B3: Cho yến đã chưng ở phần đầu vào nồi tuyết nhĩ, kỷ tử, táo đỏ đun sôi lại. Sau đó tắt bếp, để nguội.

yen-chung-ky-tu-tao-do-tuyet-nhi

Tổ yến chưng kỷ tử, táo đỏ, tuyết nhỉ

3. Thưởng thức
– Cho tổ yến chưng kỷ tử, táo đỏ, tuyết nhĩ ra bát, dùng nóng hay dùng lạnh đều được vì cả khi nóng và lạnh đều không làm mất đi chất dinh dưỡng của tổ yến.

Ăn tổ yến đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim gan, giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, chức năng gan thận, giải trừ độc tố trong máu, viêm khớp, điều hòa chức năng tình dục cho con người và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, có một số món ăn được kết hợp với tổ yến cũng có giá trị dinh dưỡng cao như: cháo nếp than tổ yến, yến sào hầm sữa tươi, chè tổ yến hạt sen,…..

Hiện nay, Yến sào Thuần Việt có cung cấp các loại tổ yến giá cả phải chăng. Để tránh mua nhầm tổ yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT
Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 0916 146 805
Email: yensaothuanviet2@gmail.com
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By HN