TỔ YẾN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ EM

Táo bón không phải là một bệnh mà là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em do hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện. Nếu tình trạng bón kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về đường ruột như đầy bụng, viêm đường ruột, rối loạn tiêu hóa, trẻ chậm phát triển, suy dinh dưỡng,…

Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ:
– Hệ tiêu hóa của bé còn yếu, thường mắc bệnh rối loạn tiêu hóa;
– Chế độ ăn uống không hợp lý như cho bé ăn quá nhiều bột, sữa, trứng, cá, thịt…mà mẹ quên bổ sung cho bé ăn thêm rau xanh, hoa quả, uống nước nhiều;
– Một nguyên nhân nữa thường gặp ở trẻ nhỏ đó là trẻ thường rất ghét thậm chí là sợ ăn rau xanh và rất thích ăn những đồ ngọt, nhiều đường như: kẹo, bánh khiến trẻ bị thiếu chất xơ trầm trọng và tình trạng táo bón luôn kéo dài.

Vì vậy, ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng như rau xanh, các mẹ cần chú ý xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, cân bằng dinh dưỡng để bé có một hệ tiêu hóa tốt nhất. Tổ yến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn tổ yến thường xuyên sẽ giúp bé khỏe mạnh, cải thiện tình trạng táo bón.

Tổ yến

Tổ yến hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em 

Trong yến sào có hơn 50% protein, hơn 31 nguyên tố vi lượng và 18 axit amin, không có chất béo,…giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ. Bên cạnh đó, dùng yến sào giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Tổ yến có các axit amin có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột, giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé, đồng thời chống mụn nhọt, dị ứng nhờ khả năng giải độc, thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Ăn yến sào hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, bồi bổ thần kinh, nhuận tràng, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể… Vì vậy, việc cho trẻ ăn yến sào thường xuyên sẽ giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện dần tình trạng táo bón ở trẻ.

Một số món ăn mà các mẹ kham thảo để chế biến cho bé như: cháo tổ yến thịt gà, tổ yến chưng đường phèn, súp yến sào thịt cua bí đỏ,….Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên quá nôn nóng mà cho bé ăn yến sào quá nhiều, nên cho bé ăn yến sào đúng cách, khoa học, đủ liều lượng:
Với trẻ dưới 12 tháng tuổi: các mẹ chưa nên cho bé ăn tổ yến, thay vào đó mẹ có thể ăn và cho con bú.
Với trẻ trên 12 tháng tuổi: nên cho con ăn với liều lượng 30- 50g/tháng.

Để cơ thể bé có thể hấp thu hết những dưỡng chất từ tổ yến sào và phát huy hết những công dụng quý của tổ yến, khi cho bé ăn yến sào các mẹ cần lưu ý những điều sau:
– Cho bé ăn tổ yến trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ. Đây là thời gian cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất nhiều nhất từ tổ yến.
– Các mẹ nên cho bé ăn tổ yến cách ngày, tức là 2 ngày cho bé ăn một bữa. Không nên cho con ăn quá nhiều tổ yến vì trong tổ yến có nhiều dinh dưỡng có thể khiến bé bị chán ăn.

Chính vì vậy, tổ yến không chỉ là một trong những giải pháp điều trị táo bón cho trẻ thật đơn giản, hiệu quả mà còn  cung cấp cho trẻ những dinh dưỡng cần thiết.

Trên đây là một số chia sẻ của Yến sào Thuần Việt dành cho các bà mẹ. Hy vọng với những chia sẻ trên, bé sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt.

Để tránh mua nhầm tổ yến giả kém chất lượng, quý khách có nhu cầu hoặc muốn biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

YẾN SÀO THUẦN VIỆT
Điện thoại: (028) 6252 4947 – Hotline: 1900.96.96.23
Website: yensaothuanviet.com.vn hoặc www.tamcaoviet.vn

By BD